PHẦN MỀM CRM – SUGGESTION

VẤN ĐỀ

Nhân viên bán hàng mới thường tốn nhiều thời gian để nắm tốt thông tin sản phẩm: Việc cần ít nhất 1 tháng để nhân viên bán hàng hiểu rõ sản phẩm khiến mất nhiều cơ hội bán hàng trong thời gian đầu, đặc biệt đối với những sản phẩm đòi hỏi hiểu biết sâu về tính năng, quy trình sử dụng hoặc các sản phẩm thay đổi mới, cập nhật mẫu mã liên tục.

Thiếu hiểu biết về khách hàng mục tiêu: Nhiều sales không hiểu rõ nhu cầu, mong muốn, và vấn đề của khách hàng dẫn đến việc tư vấn sai hoặc không tạo được sự thuyết phục.

Giao tiếp không hiệu quả: Do chưa hiểu rõ sản phẩm và khách hàng, nhân viên bán hàng dễ gặp khó khăn trong việc giao tiếp, dẫn đến việc truyền đạt thông tin không rõ ràng hoặc không đánh đúng trọng tâm.

Khả năng cá nhân hóa thấp: Nhân viên bán hàng không nắm bắt được các điểm đau (pain points) của khách hàng hoặc không biết cách tùy chỉnh sản phẩm/dịch vụ để phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Ảnh hưởng đến doanh số: Các yếu tố trên dẫn đến việc không tận dụng được tối đa cơ hội bán hàng, làm giảm doanh số và hiệu quả kinh doanh trong thời gian dài.

HIỆN TRẠNG CÁC PHẦN MỀM CRM

Hiện nay, các phần mềm CRM thường chỉ quản lý thông tin sản phẩm và thông tin khách hàng thông thường, không tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn và gợi ý sản phẩm:

Không hỗ trợ bán chéo (cross-sell) hoặc bán thêm (up-sell): Phần mềm không có khả năng đề xuất sản phẩm bổ sung hoặc nâng cấp liên quan đến các sản phẩm khách hàng đã mua, làm giảm cơ hội tăng doanh số từ khách hàng hiện tại.

Không hiển thị sản phẩm tương tự: Thiếu chức năng gợi ý các sản phẩm thay thế hoặc tương tự khi khách hàng quan tâm đến một sản phẩm cụ thể, khiến trải nghiệm mua sắm của khách hàng không được tối ưu.

Không theo dõi lịch sử mua hàng để gợi ý: Phần mềm không khai thác dữ liệu lịch sử mua hàng của khách hàng để hỗ trợ sales đề xuất các sản phẩm phù hợp với sở thích hoặc nhu cầu của họ.

PHẦN MỀM CRM – SUGGESTION

LỢI ÍCH MANG LẠI

Nhân Viên Bán Hàng
Lãnh đạo doanh nghiệp

Chức năng tư vấn: Hỗ trợ sales tối ưu tư vấn nhiều khách hàng.

Gợi ý sản phẩm