CỔNG DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

  1. Thực trạng

Tập đoàn kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.
Các công ty trong cùng 1 lĩnh vực lại có quy mô khác nhau.

Tập đoàn đa ngành

Số lượng nhân sự lớn.
Mỗi nhân viên sử dụng nhiều tài khoản phần mềm khác nhau.

Sử dụng nhiều phần mềm khác nhau để giải quyết cho từng bài toán cụ thể của Doanh nghiệp => Khó chuẩn hóa về nghiệp vụ, khả năng tái sử dụng các phần mềm.

Sử dụng nhiều phần mềm khác nhau

2. Các vấn đề

– Số lượng phần mềm nhiều nhưng không được truyền thông đầy đủ.

– Nhân viên không biết phần mềm giải quyết bài toán gì, quyền sử dụng đối với mỗi nhân viên.

Không được truyền thông đầy đủ

-Không có tài liệu, hoặc tài liệu liên quan tới phần mềm không được tập trung mà phân tán nhiều nơi.

Tài liệu không tập trung

Hỗ trợ người dùng

Về bảo mật:

Khi nhân viên nghỉ việc, chuyển công tác: đôi lúc quên không cắt tài khoản nhân viên khỏi hệ thống.

Khi thay đổi chức vụ, vai trò của nhân viên: thiếu xót không thay đổi quyền trong các phần mềm đã sử dụng.

Không có công cụ theo dõi tổng hợp quyền của nhân viên.

Người dùng thường không bảo mật password vì không quản lý được.

3. Giải pháp cổng dịch vụ công nghệ thông tin

hình kiến trúc tổng thể

Giải thích mô hình:

Lớp chiến lược hệ thống: mô tả chiến lược của hệ thống hướng tới đối tượng người dùng là cán bộ nhân viên, lãnh đạo Tập đoàn nhằm mục đích chuyển đổi Mô hình quản lý, nâng cao nghiệp vụ.

Lớp dịch vụ hệ thống: thể hiện các dịch vụ dùng trên hệ thống bao gồm các mảng như trên mô hình.

Lớp ứng dụng nghiệp vụ chuyên ngành của hệ thống: Cung cấp môi trường và các công cụ hỗ trợ việc xây dựng và phát triển các ứng dụng tại Tập đoàn nhằm tạo môi trường làm việc điện tử, tác nghiệp. Các tính năng của hệ thống được thiết kế và xây dựng trình diễn dữ liệu cho người dùng (lớp front-end).

Lớp ứng dụng nghiệp vụ chuyên ngành của hệ thống: Cung cấp môi trường và các công cụ hỗ trợ việc xây dựng và phát triển các ứng dụng tại Tập đoàn nhằm tạo môi trường làm việc điện tử, tác nghiệp. Các tính năng của hệ thống được thiết kế và xây dựng trình diễn dữ liệu cho người dùng (lớp front-end).

Lớp dịch ứng dụng dùng chung của hệ thống: kết nối tới lớp dịch vụ xử lý nghiệp vụ cấu thành nên hệ thống các chức năng của phần mềm, hoạt động logic. Lớp dịch vụ ứng dụng dùng chung được thiết kế xây dựng triển khai theo mô hình micro services chia nhỏ và được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo tính kế thừa của kiến trúc có thể nâng cấp mở rộng trong tương lai.

Lớp dịch ứng dụng dùng chung của hệ thống: kết nối tới lớp dịch vụ xử lý nghiệp vụ cấu thành nên hệ thống các chức năng của phần mềm, hoạt động logic. Lớp dịch vụ ứng dụng dùng chung được thiết kế xây dựng triển khai theo mô hình micro services chia nhỏ và được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo tính kế thừa của kiến trúc có thể nâng cấp mở rộng trong tương lai.

Lớp dữ liệu: Lưu trữ các CSDL, dữ liệu của Tập đoàn.

Lớp hạ tầng: Đầu tư cơ sở hạ tầng tại Tập đoàn.

Quản lý chỉ đạo: Chính sách quản lý điều hành phát triển lĩnh vực chuyển đổi số.

Cổng dịch vụ công nghệ thông tin là hệ thống điện tử số giúp Ban lãnh đạo, cán bộ chuyên trách cơ quan thực hiện hoá các tác vụ, theo dõi các chỉ số báo cáo nhằm mục tiêu cung cấp thông tin một cách nhanh chóng phục vụ ra quyết định, định hướng kế hoạch tương lai

Cổng dich vụ công nghệ thông tin

Đăng nhập một lần Single Sign-On

GIẢI PHÁP KỸ THUẬT TRỤC TÍCH HỢP

•  Thực hiện cân bằng tải (Load balancing)

•  Loại bỏ yêu cầu dư thừa (Eliminating round-trip requests)

•  Tập trung giám sát và phân tích sử dụng

API Gateway hoạt động như một “hàng rào bảo mật” giữa dịch vụ microservices backend và người dùng cuối.

Cách mà API Gateway tăng cường bảo mật Bảo mật là một vấn đề quan trọng đối với các công ty cung cấp dịch vụ dưới dạng API

4. Lợi ích

Chỉ dùng 1 tài khoản duy nhất

Khoảng thời gian hệ thống bị lỗi được giảm xuống mức tối thiểu.

Bảo mật thông tin

Cung cấp độ sẵn sàng cao và bảo vệ an toàn chống lại các lỗi hệ thống và dữ liệu.

Tích hợp dễ dàng

Việc nâng cấp có thể được thực hiện mà không cản trở công việc của khách hàng và buộc những người dùng khác phải đăng xuất trong khoảng thời gian đó..

Liên thông thông tin hệ thống

Khi máy chủ bị lỗi, sẽ có các giải pháp được tự động hóa và người dùng không cần phải điều chỉnh bất kỳ thứ gì theo cách thủ công.

Đăng ký và sử dụng phần mềm công dịch vụ công nghệ thông tin bằng cách nào?

  • Liên hệ với chúng tôi qua các kênh kết nối hoặc hotline để được tư vấn, hỗ trợ đăng ký sử dụng hệ thống.
  • Điền các thông tin đăng ký TẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ có đội ngũ chăm sóc chủ động liên hệ giúp bạn đăng ký sử dụng phần mềm với thời gian nhanh nhất.
  • Giá phần mềm của Corp360 là không cố định. Tùy theo mức độ sử dụng và quy mô của mỗi công ty khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau.
  • Chúng tôi sẽ xây dựng, điều chỉnh hệ thống phù hợp với từng đặc thù và yêu cầu công việc của mỗi công ty. Quá trình sử dụng đồng hành cùng sự phát triển về quy mô và hình thức hoạt động của công ty sử dụng chúng tôi có thể nâng cấp và cập nhật phần mềm thường xuyên.