TƯ VẤN KIẾN TRÚC
QUY TRÌNH TRIỂN KHAI CHUYỂN ĐỔI SỐ
Bước 1: Kiến trúc tổng thể doanh nghiệp (EA)
Bước 2: Đánh giá mức chuyển đổi số
Bước 3: Lựa chọn lĩnh vực thực hiện chuyển đổi số
Bước 4: Xác định và làm yêu cầu đầu bài
Bước 5: Đánh giá hiệu quả chuyển đổi số
Bước 6: Lên kế hoạch triển khai và thực hiện triển khai
LỘ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ
1. Số hóa
2. Tích hợp hệ thống
3. Khai thác dữ liệu
4. •Hệ thống ra quyết định
CÁC BƯỚC TRIỂN KHAI DỰ ÁN CNTT CƠ BẢN
XÁC ĐỊNH YÊU CẦU VÀ MỤC TIÊU
Mục Tiêu:
– Xác định hệ thống trong tương lai
Yêu cầu :
-Khảo sát hiện trạng của hệ thống hiện tại
-Tìm điểm yếu kém và đưa phương án giải quyết
-Yêu cầu chức năng (mô tả chức năng và nghiệp vụ cụ thể mà hệ thống cần cung cấp)
-Yêu cầu phi chức năng (Chất lượng, hệ thống, quy trình phát triển phần mềm….)
-Hồ sơ đầu vào/ra -Dự trù thiết bị phần cứng, phần mềm Lịch trình làm việc sơ bộ
TIẾP CẬN VÀ KHẢO SÁT HỆ THỐNG THỰC
1. TIẾP CẬN KHẢO SÁT TỔ CHỨC
Ba thành phần cơ bản:
-Mô hình tổ chức
-Mô hình quản lý
-Hoạt động nghiệp vụ
Hai chiến lược tiếp cận:
Từ trên xuống (Top down)
-Tổ chức: Bộ phận cao nhất -> thấp nhất
-Quản lý: Người quản lý cao nhất -> thấp nhất
-Nghiệp vụ: Chức năng chung nhât -> cụ thể
Từ dưới lên (Bottom up)
-Từ chỗ làm việc
-Từ công việc cụ thể
-Từ người cụ thể Tích hợp dần lên
TIẾP CẬN VÀ KHẢO SÁT HỆ THỐNG THỰC
2. TIẾN TRÌNH TIẾP CẬN MỘT TỔ CHỨC
TIẾP CẬN VÀ KHẢO SÁT HỆ THỐNG THỰC
3. CÁC GIAI ĐOẠN KHẢO SÁT
Khảo sát sơ bộ:
Mục tiêu: Hình thành dự án phát triển hệ thống
Nội dung (Xác đinh):
-Chức năng chính
-Ràng buộc chính
-Tích hợp hệ thống khác
Khảo sát chi tiết:
Mục tiêu: Chi tiết hóa các nội dung đã khảo sát sơ bộ
Nội dung: Thu thập thông tin, dữ liệu chi tiết
TIẾP CẬN VÀ KHẢO SÁT HỆ THỐNG THỰC
4. QUY TRÌNH KHẢO SÁT
TIẾP CẬN VÀ KHẢO SÁT HỆ THỐNG THỰC
5. NỘI DUNG KHẢO SÁT
– Cơ cấu tổ chức
– Chức năng, nhiệm vụ, phân cấp quyền hạn
– Các loại tài liệu và đặc trưng sử dụng
– Các quy tắc nghiệp vụ, quy trình xử lý
– Các chính sách và hướng dẫn
– Các nguồn lực
– Điều kiện môi trường
– Sự mong đợi về hệ thống mới
PHƯƠNG PHÁP THU THẬP XÁC ĐỊNH YÊU CẦU
Để khảo sát 1 hệ thống thì cần tiếp cận kết hợp cả 2 phương pháp truyền thống và hiện đại
Trong quá trình khảo sát hệ thống, nhận các yêu cầu từ người dùng, có tình trạng xung đột giữa các yêu cầu. Sau khi khảo sát theo phương pháp truyền thống xong, bên nghiệp vụ lên tài liệu người dùng (URD) sơ bộ, thì tổ chức các hội thảo, mời các bên tham gia hệ thống họp, đặt mọi người vào hệ thống tương lại khi chuyển đổi số. Từ đó giải quyết được các yêu cầu xung đột.
TIẾN TRÌNH PHÂN TÍCH YÊU CẦU
CÁC THÀNH PHẦN TÀI LIỆU YÊU CẦU NGƯỜI DÙNG
BIỂU ĐỒ PHÂN RÃ CHỨC NĂNG
LƯU ĐỒ CÔNG VIỆC
Đăng ký tư vấn và xây dựng tài liệu yêu cầu người dùng (URD/SRS) trong doanh nghiệp? Chi phí cho tư vấn và xây dựng tài liệu yêu cầu người dùng (URD/SRS) trong doanh nghiệp của Corp360 là bao nhiêu?
- Đối với bộ phận nhân sự nhiều kinh nghiệm xây dựng tài liệu yêu cầu người dùng (URD/SRS) chúng tôi tự tin trong việc đồng hành cùng quý khách hàng trong việc xây dựng Data Warehouse với tiêu chí chất lượng, hiệu quả
- Liên hệ với chúng tôi qua các kênh kết nối hoặc hotline để được tư vấn, hỗ trợ đăng ký sử dụng hệ thông
- Điền các thông tin đăng ký TẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ có đội ngũ chăm sóc chủ động liên hệ giúp bạn đăng ký dịch vụ tư vấn và xây dựng với thời gian nhanh nhất.