ỨNG DỤNG MUA HÀNG TRỰC TUYẾN
MỘT PHƯƠNG THỨC TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỚI CHO DOANH NGHIỆP TRONG XU THẾ HIỆN NAY

Ngày nay thương mại điện tử trở thành xu thế phát triển được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Một trong những hình thức thương mại điện tử phổ biến được cả doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm đó là mua hàng trực tuyến.
Hình thức mua hàng trực tuyến từ khi ra đời đã nhận được sự đón nhận của một bộ phận người tiêu dùng – đặc biệt những người trẻ, luôn bận rộn và khó sắp xếp thời gian để mua sắm. Đặc biệt, trong tình hình cả thế giới phải đối diện với dịch bệnh, thì mua hàng trực tuyến càng chứng tỏ sự tiện lợi, hữu ích của mình.
Cùng với sự phát triển rất nhanh của công nghệ thông tin và Internet, người dùng dần hình thành thói quen tìm hiểu một sản phẩm định mua qua Internet trước. Và đôi khi, người dùng sẽ quyết định mua một sản phẩm không có ý định ban đầu nhưng lại tìm được thông tin trên mạng. Thêm vào đó, ngày càng nhiều những người tiêu dùng nhận thấy những ưu điểm tiện lợi của mua hàng trực tuyến và chọn phương thức mua sắm này. Với nhịp sống nhanh, vội ngày nay, thì việc dành thời gian đến các cửa hàng mua sắm với một số đối tượng trở thành xa xỉ. Họ cần tận dụng thời gian để xử lý các công việc quan trọng hơn. Chưa kể với một số mặt hàng, người tiêu dùng muốn mua, người bán muốn bán nhưng người tiêu dùng lại không biết địa chỉ của người bán ở đâu. Đây trở thành một thiệt thòi cho cả hai bên.
Một trong những giải pháp là sử dụng hình thức thương mại điện tử, đặc biệt là sử dụng các ứng dụng mua hàng trực tuyến. Người mua sẽ có thể tìm thông tin sản phẩm của mình trên mạng và được chỉ dẫn tới ứng dụng mua hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Doanh nghiệp tiếp cận thêm được những đối tượng khách hàng tiềm năng mà đến từ sự chủ động của khách hàng. Với số lượng người sử dụng điện thoại thông minh (smart phone) tại Việt Nam như hiện nay, thì giải pháp ứng dụng mua hàng trực tuyến tỏ ra khá ưu việt.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn đưa sản phẩm lên những trang thương mại điện tử có sẵn phổ biến hiện nay như shopee, lazada, tiki, sendo… Ưu điểm là những trang thương mại điện tử này đã có sẵn một lượng đối tượng khách hàng nhất định. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng phải đối mặt với một vài nhược điểm như: không thể hiện được bản sắc doanh nghiệp hay làm nổi bật được đặc điểm riêng của sản phẩm vì phải tuân theo chính sách, form mẫu của các sàn thương mại điện tử. Thêm vào đó chi phí bỏ ra cho việc thuê mặt bằng trên sàn thương mại điện tử cũng không phải nhỏ. Đối với doanh nghiệp có các sản phẩm đặc trưng, có giá trị tương đối lớn phù hợp với chất lượng sản phẩm tốt thì lại dễ bị khách hàng bỏ qua vì sự nghi ngờ, đánh đồng với các sản phẩm khác kém chất lượng hơn do thói quen và kinh nghiệm tiêu dùng tại các sàn thương mại này. Vô hình chung sẽ không giúp được doanh nghiệp tăng uy tín và lôi kéo được nhiều khách hàng chất lượng.
Lựa chọn khác cho doanh nghiệp là sở hữu riêng một ứng dụng mua hàng trực tuyến của riêng mình. Khi ban đầu mới đưa vào thị trường, số lượng khách hàng truy cập và tải các ứng dụng có thể hạn chế hơn. Tuy nhiên sau khi đầu tư vào các hoạt động giới thiệu, phổ biến ứng dụng, và khẳng định được chất lượng sản phẩm doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều kết quả. Ứng dụng mua hàng trực tuyến của riêng doanh nghiệp sẽ thể hiện rõ nét được văn hóa doanh nghiệp, những đặc trưng sản phẩm và khẳng định được chất lượng sản phẩm mà doanh nghiệp đảm bảo. Đồng thời giúp khách hàng ghi nhớ và tin tưởng hơn vào thương hiệu sản phẩm mà doanh nghiệp xây dựng. Lâu dài doanh nghiệp sẽ không chỉ mở rộng thêm được tập khách hàng mà còn có những nhóm khách hàng thân thiết qua ứng dụng mua hàng trực tuyến này.
Như vậy, việc sử dụng ứng dụng mua hàng trực tuyến nói riêng và buôn bán sản phẩm qua hình thức thương mại điện tử chính là một phương thức tiếp cận khách hàng theo xu thế mà doanh nghiệp nên cân nhắc áp dụng. Mỗi phương thức sẽ luôn có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Việc sử dụng phương thức nào phụ thuộc vào chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.
Tham khảo các đơn vị đã triển khai cả app và web
Đăng ký và sử dụng hệ thống app bán hàng online bằng cách nào? Chi phí cho phần mềm app bán hàng online của Corp360 là bao nhiêu?
- Liên hệ với chúng tôi qua các kênh kết nối hoặc hotline để được tư vấn, hỗ trợ đăng ký sử dụng hệ thông
- Điền các thông tin đăng ký TẠI ĐÂY, chúng tôi sẽ có đội ngũ chăm sóc chủ động liên hệ giúp bạn đăng ký sử dụng phần mềm với thời gian nhanh nhất
- Giá của phần mềm app bán hàng online của Corp360 là không cố định. Tùy theo mức độ sử dụng và quy mô của mỗi công ty khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau.
Chúng tôi sẽ xây dựng, điều chỉnh hệ thống phù hợp với từng đặc thù và yêu cầu công việc của mỗi công ty. Quá trình sử dụng đồng hành cùng sự phát triển về quy mô và hình thức hoạt động của công ty sử dụng chúng tôi có thể nâng cấp và cập nhật phần mềm thường xuyên